การบันทึกบัญชีและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับหนี้สิน

รับทำบัญชี.COM | เอกสารที่เกี่ยวข้องกับหนี้สินที่จะเกิดขึ้น?

Click to rate this post!
[Total: 39 Average: 5]

การบันทึกบัญชีและเอกสาร

การบันทึกบัญชีและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับหนี้สินที่จะเกิดขึ้นในภายหน้า

หนี้สินที่อาจเกิดขึ้นในภายหน้าหากเรารู้ว่าจะมี หนี้สินที่อาจเกิดขึ้นในภายหน้า
– ต้องบัญทึกบัญชียังไง
– ต้องมีเอกสารหลักฐานยังไงบาง

ก่อนอื่นต้องถามก่อนค่ะว่า หนี้สินที่คาดว่าจะเกิดขึ้นนั้นคุณรู้ได้อย่างไร แต่ในความคิดของผู้เขียนเองนะค่ะ การที่เราจะรู้ว่าเราจะบันทึกหนี้สินที่คาดว่าจะเกิดขึ้นนั้น ต้องมี ใบแจ้งหนี้หรืออาจจะเอกสารอื่นที่เกี่ยวกับหนี้สินที่ตาดว่าจะเกิดค่ะ มาประกอบหลักฐานแกจการจะต้อง ประมาณการหนี้สินที่อาจจะเกิดขึ้นที่แน่นอนในอนาคต และต้องเปิดเยข้อมูลในฝบการเงินด้วยค่ะ

 
หนี้สิน (Liabilities) ภาระผูกพันในปัจจุบันของกิจการ ซึ่งเกิดจากเหตุการณ์ในอดีต และกิจการจะต้องจ่ายชำระภาระผูกพันในอนาคต ซึ่งอาจจะจ่ายในรูปของเงินสด สินทรัพย์ หรือบริการ
หนี้สินแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ หนี้สินหมุนเวียน และหนี้สินไม่หมุนเวียน หนี้สินหมุนเวียนประกอบด้วย เงินเบิกเกินบัญชีธนาคาร ตั๋วเงินจ่าย เจ้าหนี้ ค่าใช้จ่ายค้างจ่าย รายได้รับล่วงหน้า หนี้สินที่คาดว่าจะเกิดขึ้น หนี้สินโดยประมาณ และส่วนของหนี้สินหมุนเวียนที่ครบกำหนดชำระภายใน 1 ปี ส่วนหนี้สินไม่หมุนเวียน เช่น หุ้นกู้ เงินกู้ระยะยาว เป็นต้น
 
*** เพราะฉะนั้น ก่อนที่ผู้ประกอบการจะรู้ว่าจะเกิดหนี้สินในอนาคต ก็จะต้องมีหลักฐาน เอกสาร เช่น ใบแจ้งหนี้ ใบลดหนี้ เจ้าหนี้จะต้องทำการส่งเอกสารเหล่านี้มาให้กับลูกหนี้ก่อน จึงจะรู้ว่าเราจะต้องทำการบันทึกบัญชีอย่างไรนะคะ และกิจการจะต้องทำการประมาณการหนี้สินที่อาจจะเกิดขึ้นแน่นอนในอนาคต และต้องเปิดเผยข้อมูลในงบการเงินด้วย
 
การบันทึกบัญชีและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับหนี้สินที่จะเกิดขึ้นในภายหน้า
การบันทึกบัญชีและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับหนี้สินที่จะเกิดขึ้นในภายหน้า

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )